Nhân sâm Mỹ Baumann Wisconsin – Món quà từ gia tộc Baumann

Wisconsing Ginseng được xem như là quốc bảo của Hoa Kỳ. Và gia tộc Baumann được xem như là gia tộc chăm sóc Nhân Sâm Mỹ lớn nhất tại bang Wisconsin. Cùng sammy.vn tại sao nhân sâm Mỹ Baumann Wisconsin hiếm và quý nhưng rất được ưa chuộng nhé.

Ngày 01/06/2018 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Dược Xanh phối hợp cùng với Hội đồng Nhân sâm Bang Wisconsin Hoa Kỳ tổ chức Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ – Năng lượng mới”.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Việt Nam của chính phủ Mỹ. Tổ chức tại Khách sạn Melia Hà Nội. Sau sự kiện được tổ chức lần đầu tại khách sạn New World – TPHCM vào ngày 08/12/2017.

Có sự tham gia của đầu bếp Hollywood Jack Lee – người sẽ đưa sâm Wisconsin Hoa Kỳ vào món ăn. Ông trình diễn công thức nấu những món ăn Việt Nam kết hợp với sâm Wisconsin Hoa Kỳ. Để phục vụ hơn 200 khách mời của chương trình.

Nhân sâm Hoa Kỳ Wisconsin

Vào những thập niên đầu của thế kỉ XX, Fromm Brothers đã tìm ra phương pháp trồng trọt nhân sâm Mỹ. Đến thời điểm tại, 90% sản lượng nhân sâm Hoa Kỳ được trồng ở Canada, Trung Quốc. Tiểu bang Wisconsin, Hoa Kỳ đang sản xuất 10% sản lượng nhân sâm Mỹ còn lại. Chính vì thế Sâm Mỹ được trồng tại Wisconsin, Mỹ rất hiếm và quý giá.

Hằng năm bang Wisconsin sản xuất khoảng 430 tấn nhân sâm Mỹ, 80% sản lượng được xuất khẩu đi các nơi trên thế giới. Hong Kong và Trung Quốc là những tiêu thụ sâm Mỹ nhiều nhất.

nhan-sam-My-Baumann-Wisconsin

Nhân sâm Hoa Kỳ

Nhân sâm Mỹ Wisconsin có gì khác biệt với nhân sâm Mỹ trồng ở vùng khác

  1. Sâm ở đây được trồng theo tiêu chuẩn của Cơ quan FDA – Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ, Cơ quan EPA – Bảo vệ Môi trường. Và dưới sự quản lý chặt chẽ của Hội Nhân sâm Hoa Kỳ Wisconsin.
  2. Sâm phải được trồng trên vùng đất nguyên sơ. Vùng đất ấy chỉ canh tác một lần duy nhất trong mùa vụ kéo dài từ 3-5 năm. Sau đó, vùng canh tác phải được luân phiên di chuyển đến các vùng đất nguyên sơ khác.
  3. Sâm phải trồng dưới bóng râm. Do đó trang trại trồng sâm phải được che kín ánh sáng như vùng bóng râm dưới tán cây. Việc che mát này kích thích sự phát triển tự nhiên của sâm. Nhờ việc tạo bóng râm này đã tạo ra mùi vị đặc trưng của sâm Wisconsin.
  4. Sâm Hoa Kỳ trồng tại Wisconsin cho chất lượng tốt nhất vì thích hợp khí hậu và thổ nhưỡng ở đây. Sự khác biệt lớn nhất giữa sâm Wisconsin Hoa Kỳ và sâm Châu Á (sâm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) là: sâm Wisconsin Hoa Kỳ mang tính âm, có chứa hàm lượng lớn nhóm ginsenosides R0, Rb1, Rb2, Rc, Rd, Re (30-40% so với sâm châu Á) tác động như một loại thuốc an thần và hiệu ứng chuyển hóa trên hệ thống thần kinh trung ương mạnh hơn.

trang-trai-trong-nhan-sam-my-baumann-wisconsin

Trang trại trồng nhân sâm mỹ

Baumann Farm LLP – Gia tộc trồng sâm danh tiếng vùng Wisconsin

Baumann Farm, bắt nguồn từ trang trại trồng sâm gia đình ở Central Wisconsin từ năm 1978 và
diện tích canh tác duy trì thường xuyên trên 800 hecta. Với bề dày lịch sử cùng sở hữu đầy đủ tài nguyên lẫn kinh nghiệm và kỹ thuật để Baumann trở thành nông trang trồng sâm có chất lượng thượng hạng và lớn nhất tại Bang Wisconsin hiện nay.

5 năm với kỹ thuật nuôi trồng hiện tại và được chăm sóc cẩn thận, chu đáo mới có thể cho ra được một củ nhân sâm Mỹ Baumann Wisconsin đến tay khách hàng. Vì nhân sâm là loại thảo mộc rất khó nuôi trồng. Baumann Farm LLP làm việc chuyên tâm và bền bỉ để cung cấp cho khách hàng loại sâm tốt nhất cùng với kỹ thuật đặc biệt về quản lý truy xuất nguồn gốc để đảm bảo khách hàng đang cầm trên tay sản phẩm thượng hạng của Baumann Farm LLP.

Công dụng của nhân sâm Mỹ Baumann Wisconsin

Sâm Wisconsin có tác dụng làm tăng sức chịu đựng, giảm đau mạnh và làm tăng trí nhớ. Bên cạnh đó còn có công dụng tư duy tập trung, chống căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ. Và cũng như chán ăn, lo lắng và bồn chồn nhưng không làm tăng huyết áp.

Đặc biệt, sâm Wisconsin khi được hấp, sấy còn làm gia tăng hàm lượng các thành phần khác như maltol – chất làm chậm quá trình lão hóa, Ginsenoside Rg3 – chất ngăn cản sự di căn và tăng sinh tế bào ung thư, Ginsenoside Rh2 – ức chế sự phát triển tế bào ung thư.

lo-nham-sam-my-baumann-wisconsin

Lọ nhân sâm Mỹ Baumann Wisconsin dạng viên

nhan-sam-my-baumann-wisconsin-cat-latnhan-sam-my-baumann-wisconsin-cat-lat

Lọ nhân sâm Mỹ Baumann Wisconsin dạng cắt lát

Xem thêm:
Nhân sâm Mỹ Wisconsin và những tác dụng của nó
Những câu hỏi thường gặp về sâm Mỹ