Mách bạn các bài thuốc chữa ổn định huyết áp tức thì

Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm nếu không được điều trị đúng phương pháp thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Ngoài việc dùng thuốc ra thì các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên vừa an toàn, có được hiệu quả tức thì đang được rất nhiều người áp dụng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc về các bài thuốc giúp ổn định huyết áp một cách hiệu quả tốt nhất nhé.

1. Nước ngô

Ngô được biết tới là một loại thực phẩm sử dụng phổ biến trong món ăn hàng ngày, trồng chủ yếu ở những tỉnh vùng cao. Trong đông y, râu ngô có vị ngọt, tính mát có thể sử dụng làm thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau.

Đối với người bị bệnh huyết áp cao, nên uống nước ngô luộc từ 2 đến 3 lần/ ngày, mỗi lần uống khoảng 200ml. Chỉ cần sử dụng liên tục trong thời gian từ 2 – 3 tháng là huyết áp sẽ trở về ổn định hơn.

Nước ngô
Nước ngô

2. Dừa cạn

Dừa cạn là một loại cây cỏ được sử dụng để chữa nhiều căn bệnh khác nhau như đái tháo đường, huyết áp cao, chữa lỵ, tiêu hóa kém, thông tiểu tiện… rất hiệu quả.

Bài thuốc chữa huyết áp cao được thực hiện như sau: Dùng 160g dừa cạn, 150g hoa hòe, 180g lá đinh lăng, 140g cao thảo đất, 100g chi tử, 120g đỗ trọng, 160g cỏ xước. Đem toàn bộ nguyên liệu đi sao cho giòn, sau đó tán nhỏ. Mỗi ngày sử dụng khoảng 40g đem hãm cùng với 1 lít nước sôi trong vòng 15 phút. Để nước nguội rồi uống thay nước lọc hàng ngày.

Dừa cạn
Dừa cạn

3. Trứng gà

Có khá nhiều người khi mắc bệnh huyết áp cao thường không dám ăn trứng gà vì sợ ảnh hưởng. Nhưng trên thực tế, sử dụng trứng gà kết hợp với giấm sẽ giúp bệnh cao huyết áp được đẩy lùi nhanh chóng hơn.

– Trứng gà với giấm: Dùng 1 quả trứng gà đập ra bát, sau đó trộn cùng 60ml giấm ăn, dùng muỗng khuấy đều. Đem nấu chín, ăn vào mỗi buổi sáng khi bụng rỗng. 1 liệu trình áp dụng trong vòng 7 ngày sẽ giúp huyết áp ổn định hơn.

– Trứng gà và vừng: Dùng 30g vừng đem tán mịn, rồi trộn cùng với lòng trắng trứng, 30ml giấm ăn và 30ml mật ong. Chia đều hỗn hợp này ra làm 6 phần. Chia đều ra làm 3 lần dùng trong ngày. Đây là bài thuốc có tác giúp nhuận ngũ tạng, bổ can thận, tán ứ chỉ thống rất tốt cho người bị huyết áp cao.

Trứng gà
Trứng gà

Nhưng cũng cần chú ý là khi áp dụng bài thuốc này, không được quá lạm dụng và phải dùng với một tỉ lệ hợp lý nhất.

Cùng với những bài thuốc chữa huyết áp cao mà chúng tôi vừa bật mí ở trên, chỉ cần kiên trì thực hiện thì huyết áp sẽ trở về mức ổn định đấy nhé!

Nhưng ngoài các bài thuốc này ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm thảo dược nhan sam hoa ky nhé. Không chỉ có tác dụng ổn định huyết áp mà nó còn rất là tốt cho sức khỏe nữa.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả điều trị bệnh một cách tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Phương pháp chữa bệnh cao huyết áp bằng rau củ quả

Tác dụng hạ huyết áp bằng cây dừa cạn