Phương pháp chữa bệnh cao huyết áp bằng rau củ quả

Huyết áp cao là căn bệnh thường gặp, nó không khó điều trị nhưng nếu không điều trị đúng cách thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Có rất nhiều các phương pháp điều trị khác nhau. Nhưng sau đây nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc phương pháp chữa bệnh cao huyết áp bằng rau củ quả. Cùng theo dõi xem phương pháp điều trị này như thế nào nhé!

Trong y học hay trong cuộc sống hàng ngày, cao huyết áp thường được nhắc đến là chứng bệnh thường gặp, nhưng lại khó xác định được nguyên nhân và các triệu chứng ban đầu. Khi người bệnh mắc phải chứng bệnh này, nếu không điều trị tốt dễ bị biến chứng nguy hiểm, dẫn đến tai biến, suy tim, suy thận và thậm chí là tử vong.

Cao huyết áp cũng được coi là chứng bệnh giết người thầm lặng vì triệu chứng không rõ ràng, người bệnh khó nhận biết. Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp bằng thảo dược, nhiều người còn áp dụng cách chữa bệnh huyết áp cao bằng rau củ quả bao gồm:

– Rau cần tây
– Cà chua chín vừa
– Hành hương
– Cà rốt
– Tỏi củ

Phương pháp chữa ổn định huyết áp bằng rau củ quả
Phương pháp chữa ổn định huyết áp bằng rau củ quả

Đem tất cả các loại rau củ quả chế biến sạch rồi giã hoặc xay trong máy cho thật nát, cho thêm một nước sôi để nguội rồi quấy đều, dùng khăn vải xô sạch lọc lấy nước cốt, chia thành hai phần bằng nhau để uống trong ngày sau bữa ăn.

Tuy nhiên, vị của thuốc có thể hơi nồng, người bệnh nên cố gắng uống vào một lần trong ngày cũng được. Kiên trì áp dụng cách dùng rau củ quả trị chứng huyết áp cao này trong khoảng 5 -7 ngày sẽ thấy công dụng rõ rệt.

Những lưu ý trong chữa bệnh huyết áp cao

Bên cạnh việc áp dụng chữa huyết áp cao bằng rau củ quả, người bệnh cần lưu ý đến những vấn đề khác như:

Hạn chế ăn mặn

Bệnh nhân huyết áp cao cần giảm ăn mặn. Hàm lượng natri cao có thể dẫn tới tăng huyết áp. Theo các bác sĩ, hàm lượng muối phù hợp với người trưởng thành mỗi ngày là từ 4 – 6g muối ăn.

Hạn chế ăn mặn
Hạn chế ăn mặn

Thường xuyên tập thể dục

Bạn nên tập thể dục hàng ngày (ít nhất 1 giờ), nên tập loại hình thể dục vừa phải như đi bộ, yoga, thái cực quyền…

Sử dụng thuốc điều trị cao huyết áp

Dùng các thuốc hạ huyết áp: gồm rất nhiều các nhóm thuốc khác nhau. Tùy mức độ tăng huyết áp cũng như giai đoạn của bệnh và sự nhạy cảm của từng cá nhân, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch sẽ giúp người bệnh chọn lựa được các thuốc phù hợp nhất cho mỗi trường hợp bệnh nhân. Không có một công thức chung nào được áp dụng cho tất cả các bệnh nhân.

Sử dụng thuốc điều trị huyết áp
Sử dụng thuốc điều trị huyết áp

Nếu sau một thời gian dùng thuốc, huyết áp của bác đã ổn định ở mức bình thường, người bệnh vẫn phải tiếp tục dùng thuốc. Thuốc trị tăng huyết áp có nhiều loại và vấn đề sử dụng thuốc không đơn giản mà khá phức tạp. Chỉ có bác sĩ điều trị mới là người có quyền chỉ định, hướng dẫn dùng thuốc an toàn và hiệu quả, đặc biệt, có ý kiến có nên thay thuốc điều trị bấy lâu nay bằng một thuốc mới hay không.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Trong suốt quá trình điều trị bệnh huyết áp cao, người bệnh cần kiểm tra huyết áp thường xuyên, nên đến bệnh viện để thăm khám định kỳ ít nhất 3- 6 tháng 1 lần để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời hiệu quả. ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Kiểm tra sức khỏe định kì
Kiểm tra sức khỏe định kì

Ngoài phương pháp điều trị bằng rau củ quả ra thì nếu có điều kiện các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm thảo dược nhân sâm hoa kì nhé. Không chỉ có riêng tác dụng ổn định huyết áp mà nó còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất là tốt các bạn nhé.

Nhưng đối với sản phẩm này thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tác dụng hạ huyết áp bằng cây dừa  cạn

Bài thuốc ổn định huyết áp từ cây hoa hòe