Mãn dục nam – nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

Nếu ở phụ nữ có thời kì mãn kinh thì ở nam giới đó là thời kì mãn dục nam. Tuy nhiên, mãn dục nam không có những biểu hiện rõ rệt để có thể dễ dàng nhận biết như ở nữ giới. Chính vì thế mà mãn dục nam khiến nam giới bất ngờ, hoang mang khi có các dấu hiệu về khả năng sinh lý của mình thay đổi liên tục. Và đây có thể xem như là một căn bệnh của nam giới khi bước vào độ tuổi ngoài 40. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục mãn dục nam
Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục mãn dục nam

1. Mãn dục nam là gì ?

Mãn dục nam giới là quá trình thay đổi về nội tiết tố và khả năng sinh lý của nam giới thường bắt đầu từ tuổi 40 , thế nhưng cuộc sống hiện đại gồm nhiều yếu tố tác nhân khiến cho quá trình mãn dục có thể đến sớm hoặc muộn hơn so với dự kiến. Mãn dục nam kéo theo hàng loạt các thay đổi bên trong cơ thể nam giới mà đáng chú ý nhất là sự suy giảm của hoocmon sinh lý nam Testosterone. Và điều này đánh dấu cho các cánh mày râu biết rằng họ đang bước vào giai đoạn mãn dục nam

Và đó là một quy luật rất tự nhiên mà bất cứ nam giới nào cũng phải trải qua, thế nhưng để cơ thể nam giới thích nghi với những thay đổi của quá trình mãn dục nam thì lại không dễ dàng chút nào. Có vô vàn những hệ lụy đi kèm cùng quá trình mãn dục nam có thể kể tới như: ham muốn tình dục bị suy giảm, chức năng của các cơ quan sinh lý cũng bị suy giảm nghiêm trọng, và dẫn đến biến chứng một số căn bệnh nguy hiểm khác như: tâm sinh lý thay đổi thất thường, các bệnh về thận, các bệnh về xương và các bệnh về tim mạch.

2. Dấu hiệu nhận biết thời kỳ mãn dục nam

Việc nhận biết và phát hiện sớm thời kỳ mãn dục nam để có những giải pháp hỗ trợ và khắc phục các triệu chứng giúp cơ thể nam giới thích nghi tốt hơn là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn chi phối trực tiếp đến khả năng sinh lý của nam giới trong giai đoạn này. Cùng xem ngay những biểu hiện của mãn dục nam dưới đây

Nồng độ nội tiết tố nam bị suy giảm dần xuống dưới mức bình thường. Nội tiết tố nam testosterone ở mức bình thường là 300-1200ng/dl. Sau độ tuổi 30, nồng độ testosterone bắt đầu có xu hướng giảm dần, và khi giảm xuống dưới mức 300ng/dl thì nghĩa là có nguy cơ cao bị mãn dục nam. Và khi điều này xảy ra cơ thể bạn sẽ có nhiều thay đổi bất thường như:

– Thường xuyên mệt mỏi, suy nhược cơ thể, có cảm giác bồn chồn, lo lắng, tâm trạng không yên…
– Tính tình thay đổi, dễ kích động, khả năng tập trung trong công việc bị giảm sút
– Suy giảm ham muốn tình dục, dễ mắc các bệnh yếu sinh lý như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…
– Thở không đều, hô hấp bị rối loạn, nhất là giai đoạn về đêm
– Số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm rất rõ rệt
– Lượng mỡ trong cơ thể tăng lên rất nhanh ở các vùng: bụng, ngực, bắp tay, bắp chân…

3. Nguyên nhân khiến Mãn dục nam đến sớm

– Sử dụng nhiều loại thuộc có chức chất kháng androgen như: bucalutamid, flutamid; một số thuốc chữa bệnh khác như cimétidinme, thuốc chống trầm cảm…vv.
– Lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy…vv.
– Mắc một sô bệnh lý như bệnh tiểu đường, suy thận, u tuyến thượng thận, suy tuyến yên…vv và các bệnh khác.
– Thói quen sinh hoạt không khoa học, ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng

4. Biện pháp khắc phục và hỗ trợ mãn dục nam giới

Biện pháp điều trị mãn dục nam
Biện pháp điều trị mãn dục nam

– Điều chỉnh lại chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh
– Ưu tiên các thực phẩm tốt cho sinh lý nam như: thịt bò, thịt bê, hải sản, các loại rau xanh…vv.
– Bổ sung vitamin D
– Bổ sung thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thiên nhiên để kích thích cơ thể tăng cường sản xuất nội tiết tố nam testosterone tự nhiên và không có tác dụng phụ đối với người sử dụng.
– Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giúp bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực nam giới

Ngoài các biện pháp trên ra thì nam giới nên tìm hiểu thêm về tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ và tìm hiểu, tham khảo các bài thuốc từ thảo dược này. Nhân sâm Hoa Kỳ không chỉ có tác dụng khắc phục tình trạng mãn dục nam mà nó còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất là tốt nữa đấy.

Biện pháp điều trị mãn dục nam bằng nhân sâm hoa kỳ
Biện pháp điều trị mãn dục nam bằng nhân sâm hoa kỳ

Để rõ hơn về các tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ thì các bạn xem thêm tại: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ đối với các loại bênh.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Cần lưu ý những gì khi đo đường huyết tại nhà?

Đường huyết không ổn định nguyên nhân là do đâu?