Nhân sâm có phải ai cũng có thể dùng được?

Như chúng ta đã biết, nhân sâm là một loại thảo dược quý hiếm, được dùng rất nhiều trong dược phẩm. Để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật và thậm chí là kéo dài tuổi thọ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sâm được chế biến theo nhiều cách khác nhau theo từng mục đích sử dụng của người dùng

Tuy nhiên, có phải ai cũng có thể sử dụng được nhân sâm hay không hay có những người không nên dùng sâm?. Câu trả lời ở đây là không. Ngoài việc không sử dụng sâm đúng cách cũng gây ra một số tác dụng như làm làm bệnh trở nên nặng hơn, có thể ngộ độc và nghiêm trọng hơn nữa là dẫn đến tử vong.

 

Những đối tượng không nên dùng nhân sâm

khong-nen-dung-sam
Những người không nên dùng sâm

1. Người bị thương phong cảm mạo và phát sốt

Khi những người bị cảm. Thường trị liệu lây sơ phong, tán hàn hoặc thanh nhiệt để giải cảm. Mà nhân sâm có thể làm cho ngoại ta lưu trệ trong cơ thể và khong thể tiết ra ngoài được, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

2. Những người bị bệnh gan mật không nên dùng sâm

Viêm gan, sỏi thận, đau bụng, vàng da là những bệnh liên quan đến gan mật. Lúc này gan bị thấp nhiệt làm cho khí không lưu thông được. Nếu đối tượng này mà sử dụng nhân sâm sẽ làm cho bệnh tình trở nặng hơn.

3. Người bị viên dạ dày, ruột cấp tính và đi ngoài phân lỏng.

Những người bị bệnh này không nên sử dụng nhân sâm. Vì đây là loại bệnh thuộc thấp nhiệt tịch trệ.

4.Người viêm loét dạ dày cấp tính và xung huyết

Khi bị viêm loét, dịch ra quá nhiều. vì vậy huyệt nhiệt sẽ sinh ra xuất huyết. Nếu dùng nhân sâm bổ khí càng làm huyết hương vượng rất khó giảm xuất huyết và gây nên đau rát.

5. Những người bị lao phổi, ho ra máu không nên dùng sâm

Triệu chứng của những căn bệnh này là người bệnh thường ho có đờm có lẫn máu, sốt nhẹ. Nếu sử dụng nhân sâm thì tình trạng ho ra máu càng thêm nặng, nên những người này không nên dùng nhân sâm

6. Những người có bệnh về hệ thống miễn dịch

Những người bị bệnh về viêm khớp, phong khớp và cứng bì không nên dùng nên sâm, vì dùng thì bệnh tình sẽ trở nên nặng hơn.

7. Phụ nữ đang mang thai

khong-nen-dung-sam
Phụ nữ mang thai không nên dùng sâm

Trong thành phần của nhân sâm có thể qua tuần hoàn huyết dịch sang thai nhi, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi và cũng có thể dẫn đến tình trạng khó sinh.  Khi người mẹ sử dụng nhân sâm

8. Trẻ em dưới 14 tuổi

Cơ thể của trẻ em là cơ thể thuần dương, khí dương còn non và chúng đóng vai trò trong các hoạt động sinh lý trong thời kỳ sinh trưởng. Nên khi dùng nhân sâm có thể thúc đẩy quá trình phát triển tuyến sinh dục. làm cho trẻ dậy thì sớm.

Đây là những đối tượng không nên dùng sâm.

Xem thêm: Cách dùng sâm hiệu quả tốt cho sức khỏe.