Huyết áp cao và 3 phương pháp điều trị bằng tỏi

Hỗ trợ điều trị huyết áp cao nghe thật là khó tin đúng không? Và để giải đáp vấn đề này thì sau đây là 3 phương pháp điều trị huyết áp cao bằng tỏi.

1. Chữa huyết áp cao bằng rượu tỏi

Thạc sỹ – Thầy thuốc đa khoa Vũ Quốc Trung (hội đông y Hà Nội) cho biết sử dụng rượu tỏi là cách đơn giản nhất dùng để điều trị bệnh cao huyết áp. Không chỉ vì cách chế biến dễ làm mà khi tỏi được ngâm trong môi trường axit (rượu hoặc giấm) thì tác dụng được tăng lên nhiều lần so với tỏi thường.

Điều trị huyết áp cao bằng rượu tỏi
Điều trị huyết áp cao bằng rượu tỏi

– Chuẩn bị: 500g tỏi bóc sạch vỏ, 1 lít rượu trắng, 1 bình thủy tinh. Lưu ý: có thể thay thế tỏi tươi bằng tỏi đen để ngâm.

– Cách làm:

Sử dụng các tép tỏi đã bóc sạch vỏ, để ngoài khoảng 15 phút thì cho vào bình thủy tinh.

Đổ rượu vào và bịt kín miệng bình, để bình rượu tỏi ở nơi thoáng mát, 1-2 ngày lắc bình 1 lần để tỏi ngấm rượu.

Tối thiểu sau 15 ngày mới được lấy ra dùng, rượu tỏi càng để lâu càng tốt.

– Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống khoảng 30-40ml, uống trước bữa ăn và nên uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu thấy khó uống có thể pha thêm với nước để dễ uống hơn. Thường xuyên đo huyết áp để điều chỉnh lượng rượu tỏi phù hợp.

2. Tỏi hầm đậu trắng

Bài thuốc tỏi hầm đậu trắng được tìm thấy trong cuốn “Thọ Khang Trang Thặng Thư”, khi kết hợp tỏi với đậu trắng lại với nhau có tác dụng điều trị cao huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì người bệnh cần phải kiên trì, thực hiện đều đặn.

Điều trị huyết áp cao bằng tỏi hầm đậu trắng
Điều trị huyết áp cao bằng tỏi hầm đậu trắng

– Chuẩn bị: 100g tỏi bóc vỏ, 200g đậu trắng (đậu mắc cua), 2 lít nước sạch.

– Cách làm: Tỏi thái lát mỏng, đậu trắng rửa sạch vỏ. Cho tỏi và đậu vào nồi và đổ 2 lít nước sạch vào rồi ninh nhừ đến khi lượng nước còn lại khoảng 250ml là được.

– Cách sử dụng: Lọc lấy nước uống, chia làm nhiều lần sử dụng trong ngày, ăn đậu và bỏ tỏi. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn món này từ 2-3 lần để tránh giảm huyết xuống thấp. Khi huyết áp đã ổn định chỉ nên ăn 1 tháng 1 lần.

3. Giã tỏi đắp vào huyệt dũng tuyền

Huyệt dũng tuyền nằm giữa lòng bàn chân, giã nát tỏi và hành lá đắp vào huyệt này có tác dụng làm hạ huyết áp nhanh chóng bên cạnh đó còn kích thích lưu thông máu, giúp cơ thể khoẻ mạnh. Đắp tỏi vào huyệt dũng tuyền mỗi ngày 1 lần rất tốt cho sức khỏe.

Giã tỏi đắp vào huyệt dũng tuyền
Giã tỏi đắp vào huyệt dũng tuyền

Trên đây là 3 cách hỗ trợ điều trị huyết áp cao bằng tỏi mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Nhưng bên cạnh tỏi thì các bác sĩ chuyên khoa còn khuyên bạn nên tìm hiểu thêm về thảo dược nhân sâm hoa kỳ. Không chỉ tốt cho huyết áp mà nó còn có rất nhiều các tác dụng hữu ích cho sức khỏe nữa. Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm các bạn vui lòng click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết nhé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao

Phương pháp chữa bệnh huyết áp cao bằng rau, củ quả