Điểm danh 5 loại rau xanh giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

 

Tỉ lệ người tử vong do bệnh tim mạch ngày càng tăng cao. Và theo thống kê của bộ y tế thì đây là căn bệnh dẫn đến số lượng người tử vong lớn nhất. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch thì chế độ dinh dưỡng rất là quan trọng, đặc biệt là các loại rau xanh. Vậy có những loại rau nào giúp tăng cường sức khỏe tim mạch? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bông cải xanh

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm thực vật với dinh dưỡng cho người (Plant Food for Human Nutrition) vào năm 2010 đã chỉ ra rằng, bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm quá trình oxy hoá và ngăn ngừa sự tổn hại của các tế bào tim do tình trạng thiếu máu cục bộ.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

2. Rau bina

Rau bina rất giàu nitrat ocid, giúp bảo vệ tim mạch hiệu quả. Một nghiên cứu vào năm 2015 đã chứng minh rằng, rau bina có tác dụng làm giãn độ cứng động mạch và kiểm soát huyết áp hiệu quả.

3. Cỏ cà ri

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột với cho thấy rằng, cỏ cà ri có thể làm giảm nguy cơ đau tim nhờ các chất chống oxy hoá dồi dào của nó. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uông của bạn để bảo vệ trái tim nhé.

Cỏ cà ri
Cỏ cà ri

4. Ớt chuông xanh

Capsaicin có trong ớt chuông xanh giúp tăng cường sức khoẻ chuyển hóa thông qua việc kích hoạt TRPV1 – một protein có khả năng khôi phục sức khoẻ của các mạch máu. Vì vậy, đây cũng là một thực phẩm rất tốt cho tim mạch mà bạn nên ăn thường xuyên hơn.

5. Ớt xanh

Tương tự như ớt chuông xanh, ớt xanh cũng rất giàu Capsaicin. Một nghiên cứu vào năm 2015 chỉ ra rằng, những người ăn nhiều gia vị này có tỷ lệ tử vong liên quan đến ung thư, bệnh tim và các bệnh về đường hô hấp… thấp hơn những người khác.

Ớt xanh
Ớt xanh

Bên cạnh các loại rau này thì các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm nhân sâm hoa kỳ. Chi tiết về tác dụng của sâm hoa kỳ các bạn xem tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Cafe – Thức uống có lợi hay hại cho tim mạch?

Điểm danh các loại nước trái cây tốt cho bệnh nhân tim mạch