Các loại thảo dược và cách điều trị viêm phế quản

Viêm phế quản có thể nói là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh gặp ở mọi đối tượng khác nhau. Biểu hiện của viêm phế quản là những cơn ho dữ dội khiến cho người bệnh khó chịu. Điều trị viêm phế quản cũng không phải là quá khó. Nhưng ngoài cách sử dụng các loại thuốc tây ra thì thảo dược chính là những bài thuốc điều trị viêm phế quản hiệu quả. Vậy đó là những loài thảo dược nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tỏi

Tỏi không phải là một loại củ quá xa lạ với mọi người, nó hiện hữu trong các gian bếp cũng như trong các món ăn gia đình. Tỏi với tính nóng rất phù hợp với những người bị viêm phế quản. Tỏi có tác dụng diệt virus, tiêu đờm, bổ phế. Vì thế mỗi bữa ăn, người bệnh nên sử dụng 1 – 2 nhánh tỏi nhỏ và ăn kèm cơm.

Điều trị viêm phế quản bằng tỏi
Điều trị viêm phế quản bằng tỏi

2. Hành tây

Tuy không phổ biến như tỏi nhưng hành tây cũng là một loại thực phẩm không thể thiếu cho các món ăn như thịt bò xào, canh khoai tây… Thiếu hành tây, vị ngon và hấp dẫn của thức ăn không còn. Bên cạnh việc là thực phẩm không thể thiếu trong các món ăn thì hành tây còn giúp điều trị bệnh viêm phế quản, viêm phế quản cấp tính.

Mỗi ngày hãy dùng hành tây rửa sạch sau đó đem giã nát và vắt lấy nước hành tây nguyên chất, uống hàng ngày, nước hành tây phát huy tác dụng tối đa trong việc điều trị bệnh viêm phế quản và cảm giác đau ngực mà người bệnh phải chịu đựng.

Bài thuốc điều trị viêm phế quản bằng hành tây
Bài thuốc điều trị viêm phế quản bằng hành tây

Trên đây là 2 loại thảo dược tự nhiên hàng đầu mà bạn dễ dàng tìm thấy trong bếp mà lại có khả năng điều trị viêm phế quản hiệu quả. Bên cạnh việc sử dụng tỏi và hành tây điều trị viêm phế quản thì các bạn có thể tìm hiểu về nhân sâm Hoa Kỳ và các tác dụng của nó. Chi tiết và cụ thể thì các bạn tìm hiểu và xem thêm tại: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ đối với các loại bệnh.

> Xem thêm: 

3 cách phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả