3 cách phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Tỉ lệ người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng và đây là một căn bệnh gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhưng ngoài các phương pháp điều trị hiện nay ra thì đâu là cách phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên nhân chủ yếu của bệnh tiểu đường là một phần do chế độ ăn uống hàng ngày gây ra. Để chăm sóc tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tiểu đường thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu các biện pháp đó qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Cách phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Cách phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

1. Chế độ ăn uống

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành nhiều bữa thay vì 3 bữa và không nên ăn quá nhiều. Những bệnh nhân đang điều trị bằng insulin thì nên ăn thêm vào bữa tối để tránh hạ đường huyết ban đêm.

Chế độ dinh dưỡng tốt cho bệnh tiểu đường
Chế độ dinh dưỡng tốt cho bệnh tiểu đường

Không nên uống rượu bia vì nó khiến đường huyết bị hạ. Nên ăn nhạt khi có dấu hiệu tăng huyết áp và nên ăn thêm 1-2 bữa phụ.

Bên cạnh đó, hãy ăn nhiều thực phẩm như hành tây, cà rốt, mướp đắng, măng tây, các loại đậu, dưa chuột, rau dền, bí ngô, bông cải xanh hoặc uống cà phê không đường có tác dụng rất tốt trong việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Vì Ăn rau nhiều hơn những thực phẩm khác đồng nghĩa với việc giảm được lượng carb (tinh bột và đường, một trong những nguyên nhân làm tăng đường huyết) và giảm được lượng chất béo bão hòa (thủ phạm gây ra tình trạng đề kháng insulin).

2. Vận động hợp lý

Bên cạnh chế độ ăn uống thì người bệnh đồng thời phải thực hiện chế độ vận động hợp lý để kiểm soát tốt đường huyết và phòng ngừa sự xuất hiện của các biến chứng.

Vận động hợp lý tốt cho người tiểu đường
Vận động hợp lý tốt cho người tiểu đường

Thể dục liệu pháp là một trong những biện pháp điều trị hỗ trợ đối với bệnh nhân đái tháo đường. Bạn nên tập hàng ngày với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, tập bơi, tập dưỡng sinh, đạp xe… Các động tác này có thể làm giảm được mỡ máu, hạn chế tăng huyết áp, cải thiện được tình trạng tim mạch và có tác dụng hỗ trợ cho việc ổn định đường máu.

3. Thảo dược hỗ trợ điều trị tiểu đường

Cùng với 2 phương pháp trên, để hiệu quả trong việc phòng và điều trị bệnh thì nhân sâm Hoa Kỳ là một trong những giải pháp hiệu quả hiện nay. Để hiểu rõ hơn về sâm Hoa Kỳ thì các bạn xem thêm tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html.

Thảo dược nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho bệnh tiểu đường
Thảo dược nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho bệnh tiểu đường

> Xem thêm: 

Các cây thuốc nam điều trị tiểu đường hiệu quả