Bệnh thiếu máu não có chữa được không?

Thiếu máu não là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như là tính mạng người bệnh. Và cũng chính vì thế mà nhiều người thắc mắc không biết bệnh thiếu máu não có chữa được không? để giải đáp được thắc mắc này thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thiếu máu não thực chất là bệnh gì?

Hiểu một cách đơn giản, đây là tình trạng lượng máu lưu thông lên não không đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động. Lưu lượng trung bình mỗi phút của máu lên não cần thiết là 55ml/100 gram não, nếu con số này dừng lại trong khoảng 30 – 50 sẽ được gọi là thiếu máu não.

Thiếu máu não là bệnh gì
Thiếu máu não là bệnh gì

Tuy nhiên các triệu chứng bệnh lại thường bị bỏ qua không được quan tâm đúng hướng, bởi những biểu hiện này cũng rất thông thường, không rõ rệt, điển hình như đau đầu, đau nửa đầu, chóng mặt, mất ngủ… Điều này khiến cho bệnh có cơ hội phát triển nặng hơn và có nguy cơ hình thành nên những biến chứng nguy hiểm hơn. Não bộ cần một lượng máu cung cấp lên liên tục và đủ chất, bạn có biết rằng chỉ sau 4 phút não không nhận được oxy, tất cả những tế bào bị tổn thương sẽ vĩnh viễn không thể phục hồi?

2. Bệnh thiếu máu não có chữa được không, khắc phục như thế nào?

Thiếu máu não tuy rất nguy hiểm, nhưng đây không phải là căn bệnh không có cách chữa, thậm chí phương pháp điều trị còn rất đơn giản nếu người bệnh chịu quan tâm hơn đến sự thay đổi cơ thể và nhận biết bệnh từ sớm. Cụ thể, chúng ta có thể áp dụng những giải pháp sau đây để khắc phục tích cực tình trạng thiếu máu não:

Bệnh thiếu máu não có chữa được không
Bệnh thiếu máu não có chữa được không

Giữ chế độ ăn đủ chất, chú ý các loại thực phẩm bổ máu và bổ não như sữa, thịt nạc, cá, các loại đậu, một số loại rau (bí đỏ, súp lơ, rau bina…).

* Uống đủ nước

Ngủ đúng và đủ giấc, không thức quá khuya hay dậy quá muộn.
Vận động thường xuyên, vừa sức để tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn. Một số bài tập đơn giản tập trung cho não bộ như cúi – ngửa – nghiên đầu. Mỗi ngày nên cố gắng dành thời gian tập luyện 2 lần vào sáng – tối, mỗi lần chỉ cần 10 – 20 phút là đủ. Yoga, dưỡng sinh, thiền là những lời khuyên tích cực cho những bệnh nhân thiếu máu não.

Hạn chế những công việc nặng nhọc trong thời gian điều trị.
Giữ tinh thần thoải mái, tránh những stress, căng thẳng tâm lý và dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ.

* Hạn chế tắm nước lạnh, nhất là sau khi ra mồ hôi, khi mệt mỏi, khi đói, người già…

Nếu người bệnh đồng thời bị các chứng bệnh lý cao huyết áp, bệnh tim mạch thì cần sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Sử dụng một số loại thảo dược bổ máu và tốt cho não bộ (bạch quả, tam thất, xuyên khung, đương quy, ngải cứu, húng quế, nhân sâm, hương nhu…). Và đặc biệt là nên tìm hiểu và sử dụng thêm nhân sâm Hoa Kỳ. Tác dụng cụ thể của nhân sâm hoa kỳ như thế nào các bạn xem thêm tại: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ đối với các loại bệnh nhé.

Và kết luận cho thắc mắc bệnh thiếu máu não có chữa được không thì vẫn còn phải dựa vào nhiều yếu tố liên quan và đặc biệt là tình trạng bệnh lý của người bệnh cũng như là khả năng đáp ứng của các phương pháp điều trị của cơ thể nữa. Vì thế mà mỗi chúng ta cần phải chú ý và chủ động hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân.

Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để chăm sóc sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Các dấu hiêu nhận biết bệnh tim

Mãn dục nam – Nguyên nhân, dấu hiệu và cách nhận biết