3 món ăn chế biến từ bí đao tốt cho người bệnh tiểu đường

Bí đao là một loại quả quen thuộc và nó thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Không chỉ là một món ăn mà nó còn có rất nhiều các tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt hiệu quả đối với người bệnh tiểu đường. Vậy có những cách chế biến món ăn từ bí đao nào tốt cho người bệnh tiểu đường. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cháo bí đao

Nguyên liệu:

– Bí đao tươi: 100g
– Gạo tẻ: 50g (1 nắm vừa ăn tùy theo số lượng người)
– Muối, hạt nêm (nêm vừa miệng)

Cách làm:

Rang gạo và để chín một phần. Cho thêm nước vào nấu thành cháo. Khi cháo bắt đầu nở, cho bí đao vào nấu cùng. Khi cháo mềm, thêm muối, hạt nêm vào cho vừa ăn và tắt bếp. Có thể ăn vào bữa sáng hoặc bữa chiều.

Cháo bí đao
Cháo bí đao

2. Canh đậu đỏ bí đao

Nguyên liệu:

Đậu đỏ và bí đao lượng đủ ăn một bữa tùy theo số lượng người ăn.

Cách làm:

Cho đậu đỏ vào nấu cùng nước tới gần chín, sau mới cho bí đao vào nấu nhừ, uống nước và ăn hết phần cái, ngày ăn 2 lần, có thể dùng thường xuyên.

Canh đậu đỏ bí đao
Canh đậu đỏ bí đao

3. Canh bí đao nấu xương lợn

Nguyên liệu:

– Bí đao non: 400g, chọn quả dáng nhỏ, thuôn dài, màu trắng xanh, cầm lên thấy chắc tay. – Sườn lợn: 350g, bạn nên chọn sườn lợn non không có mỡ, nạc, hành lá, ngò rí, hành tím, hạt nêm, muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm:

Sườn heo bạn trần qua nước sôi, rửa lại bằng nước sạch, ướp với hành băm nhỏ, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu. Bí đao rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng dày khoảng 1cm, hành lá, ngò ri thái nhỏ.

Sau đó phi thơm ít hành, cho sườn vào đảo săn, cho nước vào cùng, đun sôi, nêm gia vị vừa ăn. Đun khoảng 20 phút cho sườn nhừ, thả bí đao vào đun sôi khoảng 1 phút, cho hành lá, ngò ri. Tắt bếp, múc ra bát và thưởng thức với cơm.

Canh bí đao nấu xương lợn
Canh bí đao nấu xương lợn

Những món ăn trên rất dễ làm, nguyên liệu đi kèm dễ kiếm và tốt cho sức khỏe bệnh nhân tiểu đường, vì thế ngoài việc sử dụng thuốc uống, chế độ tập luyện, bệnh nhân tiểu đường nên tìm cho mình những thực đơn hấp dẫn.

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe người bệnh tiểu đường bằng các món ăn chế biến từ bí đao thì các bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm nhân sâm hoa kì. Không chỉ giúp ổn định đường huyết mà nó còn có rất nhiều các tác dụng khác tốt cho sức khỏe. Chi tiết bạn xem tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

2 cách chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

Đối tượng tiền tiểu đường ăn gì để không trở thành bệnh nhân tiểu đường?