Tiểu đường loại 1 và chế độ ăn uống cần lưu ý

Chế độ ăn uống rất là quan trọng đối với mỗi chúng ta, đặc biệt là đối với các bệnh nhân tiểu đường. Nhưng tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có một tiêu chuẩn nào về chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh tiểu đường. Vì thế người bệnh cần phải lập cho mình một kế hoạch cho các bữa ăn của mình một cách khoa học để nhằm kiểm soát đường huyết. Vậy với bệnh nhân tiểu đường loại 1 thì trong chế độ ăn uống cần phải lưu ý những gì? Để tìm lời giải đáp cho vấn đề này các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Trái cây

Trái cây là nguồn thực phẩm tự nhiên tốt cho cơ thể con người và người bệnh tiểu đường type 1 nên ăn hoa quả tươi hoặc đông lạnh. Trái cây tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường type 1 là cam, bưởi.

Trái cây tốt cho bệnh nhân tiểu đường loại 1
Trái cây tốt cho bệnh nhân tiểu đường loại 1

2. Sử dụng các loại rau củ

Khoai tây, ngô và đậu Hà Lan có chứa lượng tinh bột cao so với các loại rau khác do đó người bệnh tiểu đường type 1 nên hạn chế sử dụng các loại rau này. Bên cạnh đó, bệnh nhân đái tháo đường loại 1 nên tập trung vào các loại rau giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất phytocemincal như: Các loại rau có lá màu xanh lá cây, Củ măng tây, củ cải, cà rốt, cần tây, dư chuột, hành, rau mầm, cà chua. Các loại rau này nên sử dụng tươi sống hoặc đông lạnh.

3. Protein- Chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường type 1

– Protein cực kỳ quan trọng đối với việc duy trì cơ bắp, sửa chữa các vết thương. Protein được tìm thấy ở trong đậu và trứng.

– Protein không làm tăng lượng đường trong máu của người bệnh tiểu đường type 1 nhưng trong thịt mỡ có chứa chất béo, natri và cholesterol gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn.

Bổ sung thực phẩm giàu protein
Bổ sung thực phẩm giàu protein

4. Chia nhiều bữa nhỏ trong ngày

– Người bệnh tiểu đường type 1 nên có chế độ ăn cho người tiểu đường bằng cách chia nhiều bữa ăn trong một ngày để kiểm soát lượng đường huyết tăng cao khi ăn ít bữa mà ăn với lượng nhiều.

– Bên cạnh đó, người bệnh tiểu đường nên duy trì bữa ăn sáng thường xuyên để ổn định đường huyết sau một đêm nghỉ ngơi.

– Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường type 1 luôn có chế độ tập thể dục thường xuyên và nên đo lượng đường huyết trước và sau khi tập luyện để bổ sung thêm thức ăn duy trì sức khỏe và nồng độ đường huyết.

Bệnh tiểu đường type 1 được coi là căn bệnh mãn tính và người bệnh phải sống chung với nó suốt cuộc đời do vậy, người bệnh cần có chế độ ăn uống, chế độ tập luyện thường xuyên nhằm kiểm soát lượng đường trong máu. Cách điều trị tiểu đường tốt nhất là bạn hãy nhờ đến các bác sỹ chuyên khoa nội tiết hay chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn cho người tiểu đường hợp lý và chính xác nhất.

Trên đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống cho các bệnh nhân tiểu đường loại 1 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng rằng qua chia sẻ này thì các bạn sẽ có một chế độ ăn uống, khoa học để có được một sức khỏe tốt nhất.

Bên cạnh chế độ ăn uống này thì theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe thì bệnh nhân tiểu đường nên tìm hiểu và sử dụng thêm thảo dược nhân sâm hoa kỳ để chăm sóc sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh theo hướng tích cực. Để tìm hiểu chi tiết về sâm hoa kỳ và các tác dụng của thảo dược này thì các bạn vui lòng xem chi tiết tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html nhé.

Điều trị bệnh tiểu đường bằng nhân sâm hoa kỳ
Điều trị bệnh tiểu đường bằng nhân sâm hoa kỳ

Sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

8 lời khuyên chân thành giúp bạn phòng tránh bệnh tiểu đường hiệu quả

Cần lưu ý những gì khi đo đường huyết tại nhà