Tác dụng của sâm Hoa Kỳ với mọi lứa tuổi như thế nào?

Thông thường khi bàn về Nhân Sâm mười người hết chín xếp vị thuốc này vào tủ thuốc dành cho người cao tuổi, vào nhóm thuốc “cấp cứu” lúc suy nhược tột cùng, khi ngất xỉu vì trụy tim mạch. Không sai vì tác dụng trợ tim và cải thiện huyết áp của Nhân Sâm nổi bật trong trường hợp hạ huyết áp, choáng phản vệ. Nhân Sâm nếu vì thế thường được giấu kín trong tủ thuốc dành cho ông bà phòng khi găp cảnh dầu sôi lửa bỏng.

Quan điểm đó không còn đứng vững từ khi mặt mạnh đa dạng của Nhân Sâm nói chung, Sâm Hoa Kỳ nói riêng, được phơi bày dưới lăng kính khoa học thực nghiệm. Thêm vào đó, Sâm Hoa Kỳ, một khi được được kết hợp với sinh tố, khoáng tố, hoạt chất trong dược thảo chọn lọc, chế độ dinh dưỡng cân đối …, là phương án vừa an toàn khi dùng dài lâu, vừa hiệu quả thấy rõ để đáp ứng yêu cầu bảo vệ sức khỏe của nhiều nhóm đối tượng như người cao tuổi suy sức đề kháng, nam giới trung niên mãn dục, phụ nữ mãn kinh, thiếu niên dậy thì, trẻ con rối loạn tăng trưởng, đối tượng căng thẳng vì stress …. Với giá thành hợp lý, với thể dạng tiện dụng, từ chén trà đậm đà hương vị bước qua viên kẹo ngon ngọt cho đến ống uống với hàm lượng cao, việc sử dụng Sâm Hoa Kỳ trong cuộc sống thường ngày không còn là chuyện xa xỉ theo kiểu xuân thu nhị kỳ của người tiêu dùng.

Nhân sâm Hoa Kỳ
Nhân sâm Hoa Kỳ

Nhân Sâm đã từ lâu là dược phẩm phổ biến trên khắp năm châu. Qua nhiều công trình nghiên cứu về Sâm ở Hoa Kỳ và nhiều nước phương Tây, thầy thuốc nay đã hiểu rõ hơn về công năng đa dạng của nhóm hoạt chất ginsenosides trong Sâm Hoa Kỳ để mạnh dạn áp dụng một cách linh động trong nhiều trường hợp, như:

  • Nuôi dưỡng trẻ sơ sinh bằng sữa bột gia tinh chất Sâm Hoa Kỳ để trẻ nhờ đó phát triển một cách hài hòa trên cả hai mặt tâm thể.
  • Điều chỉnh nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì của vị thành niên để thiếu niên bớt nổi mụn, thiếu nữ tránh rối loạn kinh nguyệt và qua đó phòng tránh nhiều hậu quả đáng tiếc trên cả 2 mặt tâm thể.
  • Chống stress và hậu quả của stress trên trục thần kinh – nội tiết – biến dưỡng của người phải lao tâm vì áp lực của công việc.
  • Tăng cường sức đề kháng cho người lao lực trong môi trường ô nhiễm
  • Thư giãn thần kinh cho đối tượng dễ là miếng mồi ngon của bệnh trầm uất như người bệnh tiểu đường, người lệ thuộc thuốc an thần.
  • Cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới bước vào giai đoạn mãn dục nam.
  • Duy trì chất lượng cuộc sống của phụ nữ vào tuổi mãn kinh.
  • Ngăn chặn bệnh lý lão khoa, cụ thể là bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh Alzheimer, ở người cao tuổi.
  • Gia tốc tiến trình phục hồi ở bệnh nhân sau chấn thương, hậu phẫu, hậu hóa-xạ trị.

Càng biết thêm về cơ chế tác dụng của Sâm càng dễ hiểu tại sao Sâm Hoa Kỳ là thuốc quý trong cuộc sống “không căng thẳng không về” ở thế kỷ 21. Các công trình nghiên cứu ở Mỹ về tác dụng “nhiều trong 1” của củ sâm “made in Wisconsin” đã là đòn bẩy để càng lúc càng có nhiều người chọn dược liệu này không chỉ vì công năng nói có sách mà vì hiệu quả rõ ràng mách có chứng.

Nếu sức khỏe là vốn quý phải trợ vốn khi chưa hụt vốn. Muốn vậy cần chọn mặt cho đúng để gửi vàng. Cho dùng có đúng là Sâm nhưng Sâm không được nuôi trồng đúng tiêu chí sinh học, Sâm không đúng tuổi, Sâm thiếu hoạt chất ginsenosides, Sâm không được bào chế chuyên nghiệp, Sâm vẫn chưa phải là Sâm. Đó là lý do tại sao Sâm Hoa Kỳ đang từng bước dành được cảm tình của người tiêu dùng trên khắp năm châu.

                                                                                                                                                 Bác sĩ: Lương Lễ Hoàng