Những điều bạn nên biết khi sử dụng nhân sâm Hoa Kỳ

Nhân sâm hoa kỳ là một trong những loại thảo dược phổ biến nhất trên thế giới. Ngày này rất nhiều người sử dụng nhân sâm hoa kỳ như một liều thuốc quý để bồi bổ sưc khỏe và điều trị một số loại bệnh.

Nguồn gốc của nhân sâm hoa kỳ

Sâm hoa kỳ còn có một tên gọi khác nữa là hoa kỳ sâm, tây dương sâm, Sâm bắc mỹ hay còn gọi phổ biến hơn nữa là sâm mỹ. Chúng sinh trưởng mạnh mẽ ở vùng Bắc Mỹ, chủ yếu là hai đất nước Canada và Hoa Kỳ. Ngày nay, đã có rất nhiều người sử dụng nhân sâm hoa kỳ rất phổ biến và đã trở thành thương phẩm đại diện cho một trong những đặc sản nông sản cao cấp.

Lợi ích khi sử dụng nhân sâm hoa Kỳ

Các nhà nguyên cứu cho thấy mỗi loại sâm đều có những lợi ích khác nhau. Đối với sâm hoa kỳ có thể giúp cho cơ thể tăng cường miễn dịch, an thần hệ thần kinh trung ương. Những người trẻ, trung niên và người bị chứng stress rất phù hợp để sử dụng nhân sâm hoa kỳ. Ngoài ra, sâm mỹ còn có thể phối hợp được với cao bạch quả để hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý.

Những công dụng của nhân sâm Hoa Kỳ theo y học cổ truyền

su-dung-sam-my
Công dụng của nhân sâm

Hiện nay, nhân sâm hoa kỳ được sử dụng rộng rãi để bồi bổ sức khẻo và đi trị một số căn bệnh phổ biến mà có rất nhiều người mắc phải.

  • Bệnh viêm phổi và viêm phế quản

Đối  với những người bị viêm phổi hay viêm phế quản thường có những biểu hiện như: nóng ở lòng bàn tay và bàn chân, ho khan, xuât hiện đờm vàng đặc hoặc đờm có lẫn máu. Có thể sử dụng nhân sâm hoa kỳ để điều trị. Mỗi ngày bệnh nhân có thể dùng 5–10g sâm củ để sắc uống, sau khi uống nước có thể ăn luôn cả lát sâm.

  • Bệnh ung thư

Sâm Hoa Kỳ còn có công dụng rất tốt để điều trị bệnh ung thư. Nó có thể giảm thiểu tác dụng phụ do điều trị ung thư bằng phóng xạ. Những bệnh nhân đang điều trị ung thư bằng phóng xạ thường có các triệu chứng như là nóng nhiệt bên trong do phần âm của cơ thể bị hư hao. Bệnh nhân có thể sử dụng khoảng 5-10g sâm củ để sắc uống mỗi ngày

  • Bồi bổ sức khỏe

Những người bị ốm nặng, hay là những người đang suy nhược cơ thể có thể sử dụng nhân sâm hoa kỳ để bồi bỏ sức khỏe. Có thể dùng 5–10g sâm củ sắc uống mỗi ngày

Lưu ý khi chế biến nhân sâm, bạn nên sử dụng những vật dụng được là từ gạch đất sét, thủy tinh hoặc thép không gỉ. Tránh các đồ chứa bằng sắt hoặc nhôm. Bời vì chúng có thể gây ra phản ứng hóa điều này sẽ ảnh hưởng đến bản chất ban đầu của loại thảo mộc quý này.

Lợi ích của nhân sâm Hoa Kỳ theo y dược hiện đại

giam-stress
Tác dụng của sâm Hoa Kỳ

Với thành phần chủ yếu có trong sâm mỹ như  saponins và panaquilon, từ các nghiên cứu y dược hiện đại đã cho thấy nhân sâm Hoa Kỳ sẽ mang đến cho người bênh các lợi ích sức khỏe sau đây:

  • Giảm stress và suy nhược thần kinh: sử dụng nhân sâm hoa kỳ sẽ giúp cho bạn trấn tĩnh, chống mệt mỏi suy nhược, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ. giúp giảm bớt sự phiền não và chống căng thẳng thần kinh quá mức.
  • Tăng sức bền: tăng sức chịu đựng của cơ thể trong những điều kiện thiếu cơ thể bị thiếu oxy và chống lão hóa.
  • Giúp ổn định đường huyết: tăng cường chuyển hóa đường. Những người bị bệnh tiểu đường dùng sâm mỹ để hạ đường huyết
  • Cải thiện chứng đi tiểu đêm: thúc đẩy quá trình chuyển hóa, chống lợi niệu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: đẩy mạnh chức năng của các hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Điều hòa hoạt động của hệ tim mạch: chống sốc do suy nhược và mất máu, hạn chế tình trạng thiếu máu cơ tim và rối loạn nhịp tim.

Cách sử dụng nhân sâm Mỹ hiệu quả

Hiện nay nhân sâm được bổ sung rất nhiều vào một số loại thức ăn và nước uống. Trên thị trường nhân sâm cũng được chế biến thành các sản phẩm như là chè, cao sâm, siro, thuốc viên,.. mỗi loại đều được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Giúp cho người dùng sử dụng dễ dàng không và tiện lợi. Và đây cũng là một loại thảo dược đắt tiền nên việc người ta có thể làm giả hoặc hàm lượng nhân sâm có trong thực phẩm ít hơn thông tin niêm yết. Chính vì vậy bạn nên mua nhân sâm từ những cơ sở sản xuất uy tín để mua được những sản phẩm tốt nhất.

Xem thêm:

Tác dụng của sâm mỹ đối với các loại bệnh

Sâm mỹ mua ở đâu tốt nhất