Sâm Hoa Kỳ, dưỡng chất lý tưởng cho người lao tâm lao lực

Sau giai đoạn vàng son kéo dài mấy trăm năm của thuốc hóa chất tổng hợp, thầy thuốc hiện nay không thể phủ nhận một thực tế bẽ bàng. Đó là phản ứng phụ nghiêm trọng của nhiều loại thuốc thuộc nhóm “không dùng không được”! Từ phát hiện về hậu quả đáng ngại của thuốc nội tiết tố khi dùng cho đối tượng mãn kinh bước qua mối liên hệ càng lúc càng rõ giữa thuốc an thần và khuynh hướng tai biến mạch máu não cho đến khả năng gây nghiện đến độ dẫn đến trầm uất của thuốc trị đau đầu, không ít thầy thuốc đang phải ái ngại khi dùng thuốc hóa chất tổng hợp. Y sĩ đoàn ở các nước phương Tây ắt hẳn có lý do chính đáng khi đã từ lâu khuyến khích thầy thuốc chú trọng vào hoạt chất thiên nhiên, thay vì tiếp tục vung tay quá trán với thuốc an thần có cấu trúc hóa chất tổng hợp. Nên nhớ là chi phí cho phản ứng phụ của thuốc hóa chất tổng hợp tối thiểu gấp 3 lần kinh phí điều trị bệnh! Đừng quên, theo đánh giá của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, 70% bệnh mãn tính gắn liền với tình trạng suy sức đề kháng!, trong số đó hơn phân nữa vì độc tính tích lũy của thuốc!

Trước nhu cầu thiết thực của người bệnh, qua đó thuốc tốt đồng thời phải là thuốc an toàn, ngành y dược ở các nước tiên tiến đã phải thay đổi quan điểm để tập trung vào các loại thuốc tăng cường sức đề kháng vì bệnh nào cũng thế, bệnh khó lòng phát tán nếu sức kháng bệnh còn hữu hiệu như mong muốn. Chính vì thế mà chưa bao giờ hoạt chất sinh học từ kho tàng dược liệu của y học dân gian được đào sâu và phổ biến như trong thập niên vừa qua. Chưa bao giờ trong lịch sử y học có nhiều căn bệnh trước đây nghiêm trọng nay được xếp vào phạm trù “có thể phòng ngừa” nếu thầy thuốc phát hiện sớm, nếu bệnh nhân đã tìm cách dự phòng khi hãy còn rất trẻ, khi hãy còn rất khỏe, như thiểu năng mạch vành, ung thư … Cũng từ nhận thức này mà nhiều thầy thuốc Tây Y từ góc nhìn thực nghiệm theo kiểu “chưa bệnh không cần chữa” đã chuyển sang quan điểm được đề cập rất rõ từ mấy ngàn năm trước trong Nội Kinh. Đó là “chữa bệnh khi bệnh chưa phát”!

Đó là lý do vì sao Nhân Sâm là dược liệu được thầy thuốc ở Âu Mỹ, nơi chắc chắn không thiếu thuốc đặc hiệu, chú trọng hàng đầu trong thập niên vừa qua. Họ tất nhiên không thể bỏ qua dược liệu được xếp vào vị trí số 1 trong y học cổ truyền phương Đông. Họ đương nhiên phải chú trọng vào dược liệu đã dành ngôi vô địch sau khi được thử lửa qua nhiều ngàn năm lịch sử y học của loài người. Thầy thuốc Tây Y không vô cớ áp dụng một hoạt chất nào đó nếu không có những công trình nghiên cứu đủ sức thuyết phục. Nhân Sâm không vô cớ có mặt trên toa thuốc tân dược.

Sâm Hoa Kỳ lý tưởng cho người lao tâm lao lực
Sâm Hoa Kỳ lý tưởng cho người lao tâm lao lực

Trong bối cảnh của cuộc sống căng thẳng hiện nay không lạ gì nếu các căn bệnh thuộc nhóm “bệnh thời đại” như cao huyết áp, tiểu đường, thấp khớp, ung thư … tiếp tục chiếm thế thượng phong. Tương tự như trong bóng đá, nếu hàng tiền đạo không bén nhọn như mong muốn thì chỉ còn cách tập trung vào chiến thuật phòng thủ để mong thủ huề. Bệnh không bao giờ chịu dậm chân tại chỗ, nhất là khi người tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát tán chính là … nạn nhân! Dễ gì nhảy cao nếu nước đã đến chân! Ai nắm bắt được nguyên tắc này, ai hiểu cách mượn sức kháng bệnh từ thiên nhiên, ai biết cách sử dụng Nhân Sâm, người đó có trong tay giải pháp hợp lý để kéo dài tuổi thọ.

                                                                                                                                     Bác sĩ: Lương Lễ Hoàng