Những loai thảo dược ngâm với rượu tốt cho sức khỏe

Sử dụng rượu thuốc giúp bồi bổ cơ thể đã không còn là điều quá xa lạ với người Việt Nam ta. Trong Đông Y có rất nhiều loại thảo dược có thể dùng làm rượu thuốc để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi loại thảo dược ngâm rượu sẽ có những công dụng riêng của nó

Những loại thảo dược ngâm rượu

Nhung hươu ngâm rượu

Trong những loại thảo dược ngâm rượu tốt cho sức khỏe, trong đó phải kể đến nhung hươu. Có tác dụng bổ thận, cường gân và bổ tủy. Ngoài ra, đây cũng là liều thuốc tuyệt vời cho những người hay bi mất ngủ, đau đầu, mỏi lưng và cơ thể bị suy nhược.

thao-duoc-ngam-ruou
Nhung hươu ngâm với rượu

Rượu nhung hươu là loại thảo dược bổ dưỡng cho người già, trẻ nhỏ trên 6 tuổi, phụ nữ và đàn ông. Bên cạnh đó, nó sản phẩm này còn có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch, chống ung thư, kháng khuẩn, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tiêu hóa,… vô cùng hiệu quả.

Cá ngựa ngâm rượu

Đây cũng là một loại thảo dược giúp bồi bổ sức khỏe.Nó có công dụng điều hòa khí huyết, bổ thận, tiêu hóa tốt. Với nam giới bị liệt dương hay bị suy nhược thần kinh, đây là một phương thuốc chữa trị hiệu quả. Cá ngựa có chứa các chât như là peptid, có tác dụng kháng lại các vi sinh vật, protein có khả năng chống oxy hóa, chống lại quá trình hóa. Và enzyme sinh tổng hộp chất prostaglandin, có vai trò điều hòa thần kinh.

Nhân sâm với với rươu

ruou-nhan-sam
Rượu ngâm sâm

Chăc hẳn đã rất nhiều người biết được công dụng hữu ích của rượu nhân sâm. Khi loại thảo dược ngâm với rượu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, chống lão hóa, tăng tuổi thọ. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có tác dụng trong việc điều trị một số bệnh như là: đau dạ dày, ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch,…

Bên cạnh đó, nhân sâm còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và hạn chế đau đầu. Phòng tránh các bệnh huyết áp thấp, suy nhược cơ thể và hoa mắt chóng mặt,…

Rượu ngâm gừng

thao-duoc-ngam-ruou
Gừng ngâm với rượu

Đây là một trong những loại thảo dược ngâm rượu rất tốt cho sức khỏe. Có công dụng trong việc giảm mỡ hiệu quả, chỉ cần massage lên vùng cần đánh tran mỡ, duy trì trong một khoảng thời gian nhất định, sẽ đạt được hiệu quả tốt. Thêm vào đó, rượu gừng kết hợp với nghệ còn có tác dụng đối với sắc đẹp của chi em phụ nữ. Rượu gừng diều trị cảm cúm, nhức đầu và đau mỏi toàn thân.

Sâm cau ngâm với rượu

Rượu sâm cau là một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe được đông y nhắc đến. Nó có công dụng rất lớn trong việc trị nhức mỏi, giảm stress, chống căng thẳng cho người dùng. Sâm cau là một trong ngũ sâm được nhiều người biết đến. Từ xa xưa, rất nhiều người biết đây là một trong những loại thảo dược dùng để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Có công dụng rất tốt trong bồi bổ cho thận, giúp cho thận luôn khỏe mạnh.

Rượu đương quy

thao-duoc-ngam-ruou
Đương quy ngâm rượu

Đây là một loại rượu rất tốt cho sức khỏe, các tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa huyết hư. Và sâm đương quy được biết đến là một loại thảo dươc vô cùng quý hiếm. Giúp tăng cường sức khỏe, khả năng sinh lý, bổ sung chất dinh dưỡng cho tuyến vú, giúp trẻ hóa cơ thể. Bên cạnh đó, đương quy còn có công dụng điều trị đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, táo bón, mụn nhọt, tăng cường huyết áp, hói đầu, lao phổi, huyết ứ trệ và kích thích ăn ngon. Theo nhiều tài liệu sâm đương quy ngâm rượu được sử dụng đúng, đủ liều có tác dụng bổ tỳ vị, bổ khí huyết, kích thích khí huyết lưu thông, bổ thận…

Rượu ngâm với cây tầm gửi

Là  một loại cây thuộc họ Tầm gửi, Tằm gửi hoặc Chùm gửi, là một loại cây thân gỗ, giòn, cành có thể chia đốt, không có lông đến lông tơ, có lá xanh và có bộ rễ sống, bám chặt vào thân cây khác, sống dưới dạng ký sinh để tồn tại và phát triển bằng cách hút chất dinh dưỡng của loài cây chúng ký sinh, tưởng chừng sẽ không có công dụng gì đặc biệt trong đời sống con người. Thế nhưng, khi dùng nó ngâm với rượu thì sẽ có công dụng trong việc điều hòa huyết áp, giải độc gan. Rượu ngâm với cây tầm gửi được mệnh danh là một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe người dùng nhất. Được sử dụng để chữa bệnh, như là trừ phong thấp, giảm đau nhức, tăng huyết áp, chông viêm, giảm đau,… vô cùng hiệu quả.

Rượu cây mật gấu

thao-duoc-ngam-ruou
Mật gấu ngâm với rượu

Một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe được kể đến là rượu cây mật gấu. Nó có tác dụng trong việc nâng cao sức đề kháng, mờ vết thâm, trị nám da, làm đẹp cho chị em phụ nữ. Vì thế, rượu ngâm với cây mật gấu được rất nhiều gia đình sử dụng. Cây mật gấu mang lại rất nhiều những công dụng khác nhau đối với sức khỏe. Trong đó, những công dụng phổ biến đã được khoa học nghiên cứu và người sử dụng kiểm chứng như: hỗ trợ bệnh viêm da dị ứng, chữa trị tiêu chảy, bên cạnh đó, mật gấu ngâm với rượu còn có tác dụng chữa các bệnh về gan, do dùng nhiều rượu bia, và chữa các bệnh về xương khớp ở người già.

Rượu ngâm hà thủ ô

Hà thủ ô là một trong những loại thảo dược ngâm rượu có công dụng rất lớn đối với sức khỏe con người, nó có thể làm tăng khí huyết, ngăn ngừa bệnh tim, trị bệnh trĩ, giảm cứng gân cốt. Sử dụng rượu hà thủ ô điều độ có thể điều chỉnh rối loạn Lipid máu, hạ Cholesterol trong huyết thanh, bảo vệ han, giảm nhịp tim, tăng cường lưu thông máu trong động mạch đồng thời hạn chế thiếu máu cơ tim.

Rượu hà thủ ô còn tăng cường chức năng miễn dịch, sức chịu đựng của cơ thể giảm thiểu lão hóa, giúp trẻ hóa làn da, giảm tỉ lệ teo tuyến ức ở người cao tuổi, duy trì tuyến ức ở mức độ như người trẻ tuổi. Đồng thời cải thiện hoạt động của hệ thống các tuyến nội tiết, đặc biệt là tuyến thượng thận và giáp trạng Tăng cường sức chịu đựng của cơ thể nhất là chịu lạnh, giúp trẻ hóa làn da, giảm thiểu sự lão hóa, cải thiện hoạt động của hệ thống tuyến thượng thận và giáp trạng, giúp nhuận tràng, hạn chế các hoạt động của vi khuẩn.

Kết luận:

Ai cũng biết uống nhiều rượu không hề tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu rượu được kết hợp với các thảo dược và sử dụng một cách hợp lý, thì chúng lại có rất nhiều công dụng trong phòng chống, điều trị bệnh. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình hoặc người thân của bạn loại rượu thích hợp ở trên để phòng và điều trị bệnh, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, điều trị bệnh hiệu quả nhé.

Xem thệm: http://sammy.vn/tac-dung-ruou-nhan-sam-1714.html