Nguồn Gốc Của Sâm Wisconsin? Công Dụng mà Sâm Hoa Kỳ Mang Lại

Sâm Wisconsin là một loại sâm quý mà mọi người biết đến và sử dụng trong nhiều năm qua. Sâm hoa kỳ còn được biết với cái tên Sâm Bắc Mỹ hay Panax Quinquedolius L. Bộ rễ trắng của sâm có nhiều công dụng đặc biệt như giảm stress, tăng cường sinh lực và đặc biệt có công dụng chữa bệnh cảm cúm. Wisconsing Ginseng được xem như là quốc bảo của Hoa Kỳ. Và gia tộc Baumann được xem như là gia tộc chăm sóc Nhân Sâm Mỹ lớn nhất tại bang Wisconsin. Cùng sammy.vn tại sao nhân sâm Mỹ Baumann Wisconsin hiếm và quý nhưng rất được ưa chuộng nhé.

1. Sâm Wisconsin là gì?

Nhan-sam-wisconsin
Nhân Sâm Hoa Kỳ Wisconsin

Wiscosin là một vùng đất thuộc thổ nhưỡng Hoa Kỳ, là một mới có khí hậu lý tưởng thổ nhưỡng đặc trưng, nhiều quá chất và nhiều yếu tố đặc chưng giúp trồng ra loại sâm Hoa Kỳ tốt nhất trên thế giới. Nhờ đất đai thổ nhưỡng ở Wiscosin, Sâm Wiscosin có mùi vị đặc trưng là “Tiền Đắng Hậu Ngọt” khiến nhiều người yêu thích. Ngoài ra cũng dễ phân biết với các loài sâm khác. Và cũng nhờ đất đai thổ nhưỡng ở đây giúp sâm Wiscosin có hàm lượng ginsenosides cao, một thành phần quyết định chất lượng của sâm

2. Lịch sử

Sâm Mỹ mọc hoang và sinh trưởng trong rừng được người dân Bắc Mỹ thu hái vào thế kỷ 18, cho đến đầu những năm thế kỷ 19 đã có hơn một ngàn  hộ dân Hoa kỳ trồng sâm tại Wiscosin. Trải qua hơn 40 năm Wiscosin trở thành vùng trồng sân lớn nhất khu vực bbacs mỹ

3. Quy trình trồng sâm

Người dân Wiscosin chuẩn bị trồng sâm vào cuối mùa hè. Đầu tiền là sấy đấy sau đấy là cho hạt giống vào ươm tại những rãnh nước để cung cấp nước cho hạt mầm. Những hạt sâm Wiscosin sẽ đâm trồi vào cuối mùa đông, khi tuyết tan, ánh nắng và không khí sẽ làm đất ẩm dần lên. đến mùa xuân người dân Wisconsin phải giăng bạt để che nắng cho sâm dưới tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Việc che mát này kích thích sự tăng trưởng tự nhiên của sâm. Giống như việc chúng phát triển ở trong rừng được che phủ bởi các tán cây lớn. Nhờ việc che mát này đã hình thành nhiệt độ cũng như độ ẩm thích hợp tạo ra mùi vị đặc trưng của sâm Wisconsin.

Nhan-sam-wisconsin
Sâm Wisconsin được trồng ở cùng có khí hậu mát mẻ

Sau 9 tháng là thời gian quả của sâm Wicosin bắt đầu chín và đang chuẩn qua màu đổ tươi. Những quả sâm đổ chín này được thu hoạch bằng tay và được để trong một cái thùng lớn. Quá trình thu hoạch này gồm việc rửa sạch hạt sâm xấy khô và chôn xuống dưới đất cát và đến mùa tiếp theo chúng sẽ là hạt giống. Quá trình này kéo dài 18 tháng. Khi hạt giống nảy mầm quá trình gieo hạt lại bắt đầu.

nhan-sam-hoa-ky-wisconsin
Qủa sâm Wisconsin có màu đỏ tươi

Quá trình ươm mầm và phát triển của sâm dưới dự chăm sóc kĩ lưỡng cần ít nhất 3 năm để cho ra những củ sâm to với chất lượng đạt chuẩn có hàm lượng ginsenosides cao tốt nhất trên thế giới.

4. Quy trình thu hoạch và bảo quản

Để thu hoạch sâm Wisconsin trước tiên cần tháo bạt che sau đó dùng máy sới lên và thu hoạch bằng tay. Sau khi sâm được thu hoạch được bảo quan trong phòng lạnh từ 10-20 ngày.
Sau 10-20 ngày được bảo quản sâm wiconsin được mang ra và rửa sạch với nước và sấy khô trong 14 ngày dưới sự giám sát của các truyên gia. Sau khi sấy độ ẩm của sâm giảm xuống còn 10-20% chính vì vậy quá trình sấy rất quan trọng. Quá trình này không được làm quá nhanh nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến lượng đường có trong sâm Wisconsin. Vì vậy mỗi bước trong quá trình sấy sâm các chuyên gia đã phải để ý thật kĩ mới có thể cho ra những sản phẩm đạt chuẩn và mang sự đặc trưng của sâm Wisconsin là vị riêng biệt ” Tiền Đắng Hậu Ngọt”. Nếu quá trình sấy quá nhanh hay quá chậm sẽ mất đi một số tính đặc trưng của sâm. Vì thế quá trình sấy sâm là một quá trình đặc biệt quyết định hầu gần như toàn bộ chất lượng sâm.

nhan-sam-hoa-ky
Nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ
nhan-sam-hoa-ky-wisconsin
Sâm Wisconsin có độ nhăn sau

Để có được những củ sâm đạt chuẩn, có màu vàng đẹp, có nếp nhăn sâu của sâm. Sau quá trình sấy sâm được phân loại nghiêm ngặt theo quy chuẩn của hội nông nghiệp Hoa Kỳ gồm 4 loại như sau: Thượng Hảo Hạng, Hảo Hạng, Đặc Biệt và Sâm Vũ

5. Công dụng của Sâm Wisconsin

Hàm lượng ginsenosides trong sâm Wiconsin cao hơn các loại sâm Hàn Quốc Và sâm Trung Quốc, nhiều nghiên cứu cho thấy Sâm Wiscosin có khả năng làm tăng sức chịu đựng, giảm đau mạnh và làm tăng trí nhớ. Bên cạnh đó còn có công dụng tư duy tập trung, chống căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ. Và cũng như chán ăn, lo lắng và bồn chồn nhưng không làm tăng huyết áp.

Đặc biệt, sâm Wisconsin khi được hấp, sấy còn làm gia tăng hàm lượng các thành phần khác như maltol – chất làm chậm quá trình lão hóa, Ginsenoside Rg3 – chất ngăn cản sự di căn và tăng sinh tế bào ung thư, Ginsenoside Rh2 – ức chế sự phát triển tế bào ung thư.

6. Địa Điểm Bán Sâm Wisconsin Uy Tín

Ở Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, chúng ta có thể tìm mua sản phẩm nhân sâm Hoa Kỳ cũng như các sản phẩm sâm nói chung tại Hệ thống Nhà Thuốc Việt – đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm Sâm Hàn Quốc uy tín, chất lượng và đã được Bộ Y Tế cấp phép.

Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ:

– Nhà Thuốc Việt Số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Q.11, TP. HCM (đối diện bệnh viện Chợ Rẫy)

– Nhà Thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Gò Vấp, TP. HCM (gần ngã ba Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão)

– Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ)

– Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, Phường 14, Quận 4, TP.HCM

Gọi Ngay hotline: 08. 3956 1247 – 097.703.7676 để được các dược sĩ tư vấn về sản phẩm và cách sử dụng hiệu quả.

Email: lienhe@nhathuocviet.vn

Trên đây là lịch sử và tác dụng của nhân sâm Wisconsin trong việc chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích nhất dành cho bạn đọc. Xin cảm ơn!

Xem thêm: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ (nhân sâm mỹ) với các loại bệnh