Mẹo trị chứng mỏi mắt cho dân văn phòng

Sử dụng máy tính trong thời gian dài là ột trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây mỏi mắt. Và nó được gọi là hội chứng mỏi mắt do nhìn máy tính. Dưới đây là Mẹo trị chứng mỏi mắt cho dân văn phòng.

Hãy phóng to văn bản

meo-tri-moi-mat-1
 

Như chúng ta đã biết, khi mắt phải gắng gượng đọc các văn bản bằng font chữ nhỏ. Mắt sẽ phải tập trung cao độ và làm việc nhiều hơn, điều này dễ gây nhức mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt.

Nguy hiểm hơn, nếu font chữ quá nhỏ có thể khiến bạn bị lác mắt, mệt mỏi hay đau đầu. Do vậy, hãy phóng to văn bản và tạo ra độ tương phản màu sắc để đôi mắt của bạn bớt mỏi hơn.

Chớp mắt đều đặn

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế cho thấy khi bạn tập trung cao độ vào việc quan sát văn bản hay bất kỳ thứ gì trên màn hình máy tính, mắt của bạn căng ra và bạn quên cả việc phải chớp mắt.

Điều này dễ khiến mắt chúng ta khô hơn. Nếu cần, hãy nhỏ thuốc mắt để mắt bạn được tiếp thêm sức mạnh làm việc năng suất hơn.

Điều chỉnh màn hình máy tính

meo-tri-moi-mat-2

Điều chỉnh độ sáng sẽ giúp mắt bạn không phải làm việc quá sức.

Ánh sáng của màn hình máy tính chính là nguyên nhân dẫn đến nhức mỏi mắt và đau đầu.

Hãy nhớ điều chỉnh độ sáng phù hợp và cân nhắc việc lựa chọn màn anti-glare để chống chói mắt dưới ánh sáng mạnh.

Thực hiện quy tắc “20-20-20”

Quy tắc này đơn giản thôi, cứ sau 20 phút nhìn màn hình máy tính, bạn hãy nhìn vào vật vật gì đó cách khoảng 60 trong khoảng 20 giây,

Bằng cách này mắt của bạn sẽ khỏe hơn, quan sát tốt hơn và hạn chế mỏi mắt, nhức mắt.

Hãy áp dụng ngay những phương pháp trên và cho chúng tôi biết hiệu quả nhé!