Công dụng của nhân sâm Mỹ cho sức khỏe con người

Nhân sâm Mỹ chứa nhiều hoạt chất ginsenoside Rb1, giúp bồi bổ nguyên khí, tăng cường sinh lực, trấn tĩnh và phục hồi sức khoẻ. Dưới đây là Công dụng của nhân sâm Mỹ cho sức khỏe con người.

Các loại sâm đều có công dụng tăng sinh lực, giảm mệt mỏi, nhờ các thành phần ginsenoside có nhiều trong củ sâm. Sâm Triều Tiên chủ yếu chứa ginsenoside Rg và Rh. Sâm Mỹ thì có nhiều Rb1. Nhân sâm Mỹ có hình dáng xù xì, gân guốc, sinh trưởng chủ yếu ở Mỹ và Canada. Loại sâm này có những công dụng tốt cho sức khỏe tuổi trung niên mà không phải ai cũng biết.

Công dụng của nhân sâm Mỹ cho sức khỏe con người
Công dụng của nhân sâm Mỹ cho sức khỏe con người

Cao huyết áp: Nhiều người cho rằng, dùng sâm làm huyết áp tăng cao. Song thực tế, thành phần Rb1 trong sâm Mỹ có tính chống co thắt, giúp trấn tĩnh, an thần, hữu ích cho người cao huyết áp khi dùng với liều lượng thích hợp.

Tiểu đường: Sâm Mỹ có chứa panaquilon, saponin giúp ổn định đường huyết. Các hoạt chất này kích thích tuyến tụy điều tiết insulin, tăng cường chuyển hóa đường, tốt cho người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, còn giúp người bệnh chống suy nhược cơ thể.

Tăng cân, béo phì: Nhiều sản phẩm giảm cân có chứa sâm, do bởi tiến trình giảm cân kèm giảm khẩu phần ăn, nhưng lại cần đảm bảo năng lượng để cơ thể không bị mệt mỏi, thì sâm Mỹ là một lựa chọn thích hợp để không cung cấp thêm chất béo nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho người có chế độ ăn kiêng.

Tiền mãn kinh ở nữ giới: Phụ nữ tuổi trung niên sẽ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh, thường xuyên bốc hỏa, kèm mệt mỏi. Sâm Mỹ có tính mát, cung cấp dưỡng chất quý chống mệt mỏi, giúp phái đẹp duy trì sức khỏe và sắc vóc.

Nếu trước đây nhân sâm Mỹ được dùng phổ biến dưới dạng cắt lát ngậm, thì nay được nhiều hãng dược chiết xuất và đóng viên nang cho hàm lượng ginsenoside cao hơn. Sử dụng liều lượng phù hợp giúp tăng sức bền, giảm mệt mỏi, duy trì phong độ, cải thiện hiệu quả công việc.