Các thực phẩm mà đối tượng viêm đa khớp nên kiêng

Viêm đa khớp là biểu hiện nặng hơn của bệnh viêm khớp dạng thấp. Bệnh xuất hiện cơn đau ở tất cả các khớp như: khớp tay, chân, đầu gối…. Không chỉ có cảm giác đau mà viêm đa khớp còn gây sưng, nhức, viêm… gây cản trở không ít cho người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời thì đây sẽ là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều các biến chứng nguy hiểm. Để điều trị bệnh thì ngoài sử dụng thuốc ra thì chế độ ăn uống rất quan trọng. Vậy người viêm đa khớp nên kiêng gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Đồ ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ

Những đồ ăn, thức ăn chiên, rán cần phải kiêng tuyệt đối, vì làm ảnh hưởng tới các khớp gây đau và viêm. Và nhất là những đồ ăn nhiều dầu, mỡ cũng nên gạt bỏ ra khỏi thực đơn ăn uống hằng ngày của người bệnh bị viêm đa khớp.

Không chỉ nguyên các đồ chiên, rán mà ngay cả những đồ ăn có nhiều đường, quá ngọt cũng không nên ăn mà cần phải kiêng kỵ tuyệt đối, không ngọt quá và cũng không nên ăn mặn quá, ăn nhiều muối cũng gây hại cho bệnh nhân viêm đa khớp vì thế nên ăn ít muối. Vì nó không có lợi cho khớp, gây đau và viêm khớp hơn nên cần bỏ ra khỏi thực đơn của người bệnh viêm đa khớp.

Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ
Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ

Đồ uống có cồn

Các chất gây nghiện, gây kích thích như: rượu, bia, các đồ uống có ga, thuốc lá làm ảnh hưởng rất nhiều tới người bệnh, không chỉ có thế nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe một cách trầm trọng nhất, phá vỡ hàng rào che chắn bảo vệ sức khỏe của chúng ta khiến chúng ta dễ mắc phải những bệnh khác nữa. chính vì thế người bệnh hay những người chăm sóc người bệnh không nên tiếp xúc với những chất gây hại trên.

Ngoài ra, café cũng là tác nhân gây hại cho cơ thể, gây mất ngủ, thần kinh căng thẳng, không tốt cho bệnh nhân viêm đa khớp.

Người bệnh cũng không nên ăn quá nhiều, quá no. ăn vừa phải nếu đói thì bệnh nhân nên chia ra làm nhiều bữa. không nên ăn quá nhiều.

Các loại đồ uống có cồn
Các loại đồ uống có cồn

Thực phẩm không rõ nguồn gốc

Viêm đa khớp nên kiêng ăn gì? Tránh ăn các loại thực phẩm không an toàn, những đồ ăn, thức uống để lâu ngày, không rõ nguồn gốc, tránh ăn những đồ ăn gây béo phì, vì béo phì làm trọng lượng cơ thể quá sức chịu đựng cũng gây đau các khớp,viêm khớp.

Cơm nếp, bột mì, ngô người bệnh viêm đa khớp cần kiêng kỵ tuyệt đối. Vì các thực phẩm này khi người bệnh viêm đa khớp ăn vào sẽ gây viêm, sưng đau hơn.

Nội tạng động vật, thịt đỏ

Nội tạng động vật như gan, lòng, mề, dạ dày… cũng như các loại thịt quá giàu protein, đạm như bò, lươn, trạch… cũng là những thực phẩm “cấm” đối với bệnh nhân viêm đa khớp. Các món ăn này tuy có nhiều dưỡng chất những chúng lại chứa quá nhiều photpho, nếu tiêu thụ chỉ khiến xương mất đi canxi, viêm và sưng khớp cũng thêm trầm trọng. Bệnh nhân mà có triệu chứng xuất hiện hạt cứng dưới da như bị gout thì càng phải tránh xa.

Nội tạng động vật và các loại thịt đỏ
Nội tạng động vật và các loại thịt đỏ

Ăn ít muối

Muối chưa bao giờ được khuyến khích cho bất cứ bệnh nhân nào, trừ người bướu cổ. Vì vậy khi nấu ăn bạn nên cho ít muối, ăn thanh đạm sẽ tốt hơn. Cùng với đó, bạn cũng hạn chế ăn đồ ăn đóng hộp hoặc ăn bên ngoài bởi lúc ấy chúng ta không thể kiểm soát được lượng muối bên trong.

Trên đây là một số thực phẩm cần kiêng đối với các đối tượng viêm đa khớp. Hi vọng rằng với chia sẻ này thì các bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Mẹo chữa đau mỏi cổ, vai, gáy cho dân văn phòng