Bài thuốc chữa bệnh viêm phế quản mãn tính bằng tỏi

Viêm phế quản là căn bệnh làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe bởi những cơn ho kéo dài. Việc sử dụng các bài thuốc nam để chữa bệnh từ tỏi rất là hiệu quả. Vậy tác dụng cụ thể và các bài thuốc chữa bệnh từ viêm phế quản như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Các bài thuốc chữa viêm phế quản bằng tỏi
Các bài thuốc chữa viêm phế quản bằng tỏi

Trong sức khỏe đời sống, tỏi được ví như một thần dược với nhiều chức năng khác nhau. Không chỉ là một gia vị góp nhặt tạo nên những món ăn thơm ngon mà tỏi còn là một trong những cây thuốc – vị thuốc được dân gian áp dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh. Trong đó, viêm phế quản mãn tính là một trong những căn bệnh được các thầy thuốc y học cổ truyền đánh giá cao khi điều trị với tỏi. Do đó không lý do gì để bạn không thử những bài thuốc hay từ tỏi trong điều trị bệnh viêm phế quản mạn tính.

Bài thuốc 1

Trong bài thuốc đầu tiên, người bệnh cần 500g tỏi, đường trắng 1 và củ gừng tươi. Khi nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ, bạn bóc vỏ nghiền lấy nước, gừng tươi giã nhỏ đem trộn đều cùng với đường trắng. Để bài thuốc hay từ tỏi phát huy hiệu quả trong việc trị ho do nhiễm gió lạnh, chảy nước mũi, ho có đờm, khản giọng,…người bệnh nên uống ngày 2 lần mỗi lần 2 thìa.

Bài thuốc số 1 điều trị viêm phế quản
Bài thuốc số 1 điều trị viêm phế quản

Bài thuốc 2

Trong bài thuốc này, người bệnh cần bóc sạch tỏi, đem giã nát rồi lấy một nhúm lớn đắp lên huyệt dũng tuyền, sau đó dùng băng vải buộc lại. Đối với bài thuốc này, giảng viên Cao đẳng Dược nên làm trước khi đi ngủ và rửa sạch lại chân vào sáng hôm sau. Đồng thời, bạn lên kiên trì trong thời gian dài, liên tục sẽ giúp người bệnh trị ho, viêm phổi hiệu quả.

Bài thuốc 3

Theo Y sĩ Y học Cổ truyền, đây là bài thuốc giúp người bệnh trị ho, trục hàn, chữa viêm,…Với bài thuốc này, bạn cần 250g tỏi, 250g dấm ăn, 90g đường đỏ và mật ong. Tỏi bóc vỏ nghiền nát, sau đó cho vào bình ngâm với mật ong, dấm và đường đỏ trong vòng 15 ngày. Cách sử dụng hiệu quả nhất đối với bài thuốc này đó là uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 15-20ml kèm theo nhai cả tỏi.

Điều trị viêm phế quản bằng tỏi và mật ong
Điều trị viêm phế quản bằng tỏi và mật ong

Trên đây chính là các bài thuốc phòng ngừa và điều trị viêm phế quản từ tỏi. Nhưng ngoài tỏi ra thì để điều trị bệnh hiệu quả chúng ta vẫn còn có rất nhiều các bài thuốc khác dùng để trị bệnh hiệu quả. Và một trong số đó thì bài thuốc từ nhân sâm Hoa Kỳ là không thể bỏ qua. Để hiểu rõ hơn về sâm Hoa Kỳ thì các bạn xem thêm tại: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ đối với các loại bệnh.

> Xem thêm: 

Ung thư gan và các biện pháp phòng tránh