4 loại thuốc tốt cho người bệnh tim mạch

Tim mạch là căn bệnh khá phổ biến hiện nay ở nước ta. Đặc biệt là trong độ tuổi ngoài 50. Đây là một căn bệnh nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nữa. Vậy nguyên nhân của bệnh tim mạch là do đâu? Và loại thuốc nào hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch tốt? Để giải đáp được các thắc mắc này thì các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân gây bệnh tim mạch

Các yếu tố như di truyền và tuổi tác là những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch mà không thể tránh khỏi. Nếu gia đình hoặc anh chị em có tiền sử mắc bệnh tim thì khả năng con cái, anh chị em ruột có nguy cơ mắc bệnh cũng khá cao. Ngoài ra, thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cũng là một trong những thủ phạm gây ra bệnh tim mạch.

– Tuổi: tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh cũng càng cao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng số người chết hàng năm do bệnh tim mạch gây ra chủ yếu là người già.

– Giới tính: Trong độ tuổi từ nhỏ đến trung niên thì tỷ lệ nam mắc bệnh cao hơn nữ, những đến tuổi mãn kinh thì tỷ lệ tim mạch ở nữ giới cũng ngang nam giới.

– Lối sống, thói quen sinh hoạt: Sử dụng rượu, bia, cafe, thuốc lá, chất kích thích hay chế độ sinh hoạt không hợp lý,… chính là nguy cơ gây bệnh tim mạch rất cao. Ngoài ra, đái tháo đường, người mắc bệnh béo phì, huyết áp cao cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch.

Nguyên nhân của bệnh tim mạch
Nguyên nhân của bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch có tác hại to lớn đến chức năng tim mạch và các mạch máu, dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng cho sức khỏe. Có lẽ bởi vậy mà việc điều trị bệnh tim mạch luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Vậy đâu là liệu pháp, loại thuốc tim mạch tốt dành cho người bệnh tim?

2. Các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch

– Phenylephrine: là thuốc kích thích trực tiếp thụ thể ở liều điều trị và kích thích thụ thể ở liều cao, có tác dụng gây co mạch đồng thời động mạch và tĩnh mạch gây tăng lượng máu về tim và huyết áp trung bình. Thuốc có tác dụng trực tiếp trên tim, duy trì cung lượng tim ở bệnh nhân có tim bình thường nhưng có thể làm giảm cung lượng tim ở cơ tim thiếu máu.

Các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch
Các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch

– Isoproterenol (Isuorel): là thuốc kích thích thụ thể, gây tăng nhịp tim, sức co bóp cho tim, giảm sức cản ngoại vi và động mạch phổi.

– Dobutamine: làm tăng sức co bóp cơ tim, làm giãn mạch, giúp tăng nhẹ nhịp tim, gây tăng cung lượng tim và giảm sức cản ngoại vi với thay đổi về mạch và huyết áp, giảm sức cản động mạch phổi nên tốt cho người bệnh suy tim.

– Noradrenaline: là chất trung gian dẫn truyền thần kinh của hệ thống giao cảm, là tiền chất của adrenaline, gia tăng huyết áp trong khi lượng tim không đổi hay giảm do tăng sức cản ngoại vi. Chức năng co bóp của tim được cải thiện nếu sự tăng huyết áp giúp cải thiện tưới máu mạch vành.

Bên cạnh các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch bằng các loại thuốc trên thì người bệnh cũng có thể tìm hiểu và sử dụng thêm các sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch như: nhân sâm hoa kỳ. Đây là sản phẩm được biết đến với rất nhiều các tác dụng đối với sức khỏe, và đặc biệt là các bệnh nhân tim mạch.

Điều trị bệnh tim mạch bằng nhân sâm hoa kỳ
Điều trị bệnh tim mạch bằng nhân sâm hoa kỳ

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở bài viết này thì các bạn có thể hiểu hơn về tác dụng cũng như là các loại thuốc điều trị bệnh tim mạch tốt nhất hiện nay. Và từ đó có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh tim mạch vành – nguyên nhân và các triệu chứng

Các dấu hiệu nhận biết bệnh tim