Trà Nhân Sâm: Làm Nóng Lại Chuyện Ấy

Trà Nhân Sâm không chỉ có tác dụng bồ bổ sức khỏe và làm đẹp mà còn giúp cải thiện chuyện ấy một cách tự nhiên. Thế những cũng đừng vì công dụng này của nó mà chúng ta lạm dụng quá mức mà dẫn đến ảnh hưởng đến đường huyết, hệ tiêu hóa và sức khỏe tâm lý nhé!

cong-dung-cua-tra-nhan-sam
Công Dụng Của Trà Nhân Sâm

Một Số Loại Nhân Sâm Thường Gặp

Nhân Sâm Hàn Quốc:

Nhân sâm Hàn Quốc được chia làm nhiều loại như sâm tươi, hồng sâm, bạch sâm…những loại sâm quý nhất là sâm ngàn năm.

Nhân Sâm Triều Tiên:

Loại sâm này còn có tên khác là sâm Cao Ly. Sâm Triều Tiên nhẹ và có mùi thơm dịu hơn sâm Hàn Quốc.

Sâm Ngọc Linh:

Là loài sâm có nguồn gốc ở Việt Nam, chúng thường mọc và phát triển ở Núi Ngọc Linh. Theo một đánh giá sâm ngọc linh có nhiều công dụng mà sâm Triều Tiên và sâm Hàn Quốc không đem lại như kháng khuẩn, chống trầm cả, lo âu..

Sam-ngoc-linh
Sâm Ngọc Linh

Sâm Mỹ:

Sâm Mỹ hay còn gọi là Sâm Hoa Kỳ củ sâm có dáng vẻ hơi xù xì sinh trưởng và phát triển khu vực Bắc Mỹ và Canada. Sâm Mỹ có công dụng tốt cho sức khỏe của những người ở độ tuổi trung niên. Loại sâm này thường được xắt lát để ngậm hoặc chiết xuất để làm thành viên nang.

Tác Dụng Của Trà Nhân Sâm

Trong trà nhân sâm có ginsenoside và panaxoside, hai chất mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe sau đây.

1.Trà Nhân Sâm Trị Tiểu Đường

Nhân sâm có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu sau ăn. Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường  sử dụng chiết xuất nhân sâm có lượng đường trong máu tăng ít hơn so với nhóm dùng giả dược.

Tra-nhan-sam
Trà Nhân Sâm

 

Một nghiên cứu khác trên chuột cũng cho thấy chiết xuất nhân sâm làm giảm lượng đường trong máu khá tốt.

2. Trà Nhân Sâm Giúp Phòng Ngừa Ưng Thư

Trà nhân sâm được nhiều người ưa chuộng nhờ có chứa một chất chống oxy hóa mạnh là catchein. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da, ung thư vú, ung thư đại trực tràng và ung thư thực quản. Một nghiên cứu cũng cho biết rằng nhân sâm có chứa các chất chống oxy hóa như glutathione nên có thể giúp bạn ngừa ung thư.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Marlyland (Hoa Kỳ) cho rằng trà nhân sâm có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, gan và dạ dày.

3. Cải Thiện Sức Khỏe Tim Mạch

tra-nhan-sam-2
Trà Nhân Sâm Giúp Cải Thiện Sức Khỏe Tim Mạch

Trà nhân sâm có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch giống trà xanh. Thói quen uống trà nhân sâm thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt và ổn định huyết áp. Những tác dụng này sẽ giúp bạn có hệ tim mạch tốt hơn.

4. Trà Nhân Sâm Có Công Dụng Giảm Cân

Nhân sâm khá có ích trong việc giảm cân nhờ khả năng giúp bạn có đủ năng lượng, vượt qua mệt mỏi và năng động hơn. Khi uống trà nhân sâm, bạn có thể điều hòa được lượng đường trong máu, từ đó giảm cân dễ hơn. Hơn nữa, loại thảo dược này có thể làm giảm lượng carb được chuyển thành chất béo.

Tuy nhiên, bạn sẽ khó giảm cân nếu chỉ uống trà nhân sâm mà không có các phương pháp rèn luyện sức khỏe khác. Bạn nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với trà nhân sâm để có kết quả tốt nhất.

5.Trà nhân sâm giúp cải thiện chuyện ấy.

Trà nhân sâm có lợi trong việc khắc phục rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Một nghiên cứu tại Hàn Quốc đánh giá lợi ích của trà nhân sâm đối với chứng rối loạn cương dương cho thấy 60% người dùng loại trà này cương cứng dễ dàng hơn. Trong khi đó, chỉ có khoảng 30% nam giới cảm thấy mình có cải thiện khi dùng giả dược.

truoc-khi-quan-he-nen-uong-gi
Trà nhân sâm giúp cải thiện chuyện ấy

6. Cải Thiện Sức Khỏe Não Bộ

Theo Healthline, trà nhân sâm giúp não hoạt động hiệu quả hơn vì loại trà thảo dược này có thể cải thiện khả năng nhận thức và rèn luyện sự tập trung. Tác dụng cải thiện chức năng tế bào não này của trà nhân sâm rất thích hợp với những ai phải vận dụng trí não nhiều như học sinh, sinh viên.

7. Giảm Cẳng Thẳng

Nhân sâm có chứa adaptogen có khả năng giúp bạn chống chọi với các căng thẳng tốt hơn. Loại cây này giúp giảm hormone cortisol gây căng thẳng và giúp cải thiện sức khỏe tuyến thượng thận. Trà nhân sâm cũng có thể bảo vệ bạn khỏi tình trạng loét dạ dày do căng thẳng.

sam-ngua-cam-cum
Tác Dụng Của Trà Nhân Sâm

Trà nhân sâm là thức uống giúp bạn bồi bổ cơ thể để cải thiện sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp và giúp hâm nóng chuyện ấy. Tuy nhiên, bạn cần dùng loại trà này vừa phải và tham khảo ý kiến bác sĩ ngay nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào nhé.